วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แตงโม ลูกโตโต ลดความดันโลหิตได้

แตงโม ลูกโตโต ลดความดันโลหิตได้
แตงโม เป็นผลไม้ที่คนไทยรู้จักกันดี เป็นผลไม้ที่รับประทานง่าย เป็นผลไม้ยอดนิยมที่มีรสหวานอร่อย แตงโมเป็นผลไม้ที่สาว ๆ นิยมรับประทานกันมากเพราะต้องการลดน้ำหนัก แตงโมเป็นผลไม้ที่แก้กระหาย และคลายความเครียด ได้เป็นอย่างดี
แตงโมมีสาร Iycopene ทำหน้าที่แอนตี้ออกซิเดนซ์ ช่วยบำรุงหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรง ป้องกันโรคหัวใจล้มเหลวได้เป็นอย่างดี  แตงโม อุดมไปด้วยวิตามินซีมากมาย ซึ่งวิตามินซีมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก

น้ำแตงโม ช่วยป้องกันการติดเชื้อ เนื่องจากน้ำแตงโมอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะทำให้ร่างกายสร้างวิตามินเอ และตัววิตามินเอนี้เองช่วยป้องกันการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี แตงโมช่วยทำให้แผลหายเร็ว เพราะในแตงโมมีสาร Citruline มากมาย  สารนี้เองที่ทำให้ใครที่เป็นแผลแล้วแผลก็จะหายเร็วมาก โดยเฉพาะเนื้อสีขาว ๆ ที่ติดอยู่กับเปลือก

นอกจากนี้แตงโมยังช่วยให้คนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง มีระบบโลหิตที่คงที่ไม่สูงอีก หรือลดน้อยลงไป  หากรับประทานแตงโมเป็นประจำ  นอกจากนั้นก็ยังช่วยลดความเครียดได้ดีอีกด้วย

แตงโมมีแคลอรี่เพียง 96 แคลอรี่เท่านั้นเอง  หากใครต้องการลดความลด ก็ลองรับประทานแตงโมก็สามารถลดความอ้วนได้  เพราะแตงโมอุดมไปด้วยน้ำ ทำให้ร่างกายอิ่มเร็ว และทำให้ร่างกายมีความสดชื่นมากมายมหาศาลเย็นนี้ลองแวะตลาดใกล้บ้านท่าน  หาแตงโมลูกใหญ่ ๆ เนื้อแดง ๆ  สักลูกสองลูกไปฝากคนที่เรารักก็ดี   เหมือนกันน่ะจะได้เพิ่มบรรยากาศแห่งความรัก ความอบอุ่น ด้วยแตงโมอีกต่างหาก

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก