วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เห็ด 3 อย่าง ล้างสารพิษในร่างกาย เห็ดหูหนูดำ เห็ดหูหนูขาว เห็นโคน

เห็ด 3 อย่าง ล้างสารพิษในร่างกาย เห็ดหูหนูดำ เห็ดหูหนูขาว เห็นโคน

เห็ดสามอย่าง ล้างสารพิษในร่างกาย เห็ด 3 อย่าง คือเห็ดอะไรบ้าง คือเห็ดตั้งแต่ 3 ชนิดขึ้นไป จะเป็นเห็นสด หรือเห็ดแห้งก็ได้ นำมาปรุงอาหารแล้วกินได้ทั้งเนื้อเห็ดและน้ำต้มเห็ด


ประโยชน์ เห็ดสามอย่าง ประโยชน์เห็ด 3 อย่าง
เมื่อนำมาปรุงอาหารรวมกัน 3 อย่างขึ้นไปก็จะช่วย
1. ล้างสารพิษที่ตกค้างในตับ และช่วยบำรุงตับให้ดีขึ้น ให้แข็งแรงขึ้น
2. ลดอนุมูลอิสระที่จะเกิดเป็นเซลล์มะเร็ง ซึ่งมีความสำคัญมากในปัจจุบันนี้


เห็ดชนิดเดียว  ก็มีประโยชน์เหมือนกันแต่ยังไม่มากเท่าเห็ดสามอย่างรวมกัน 3 อย่างรวมกัน เห็ดที่นำมารวมกันได้นั้นก็คือเห็ดที่เรากินได้ เช่น เห็ดหูหนูดำ เห็ดหูหนูขาว เห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็ดเข็มทอง เห็ดฟาง นำมาล้างน้ำให้สะอาดก่อนที่จะทำการปรุงอาหาร 


เห็ดสามอย่าง ให้โปรตีน
เมื่อเรานำเห็ด 3 อย่าง นำมารวมกันประกอบอาหารแล้ว จะได้โปรตีนจากเห็ดที่ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่ารับประทานเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ โปรตีนจากเห็ดจะไปสร้างกรดอะมิโน  ที่บำรุงสมอง ปรับสมดุลของการสร้างเซลล์ใหม่ในร่างกาย ต้านการเกิดมะเร็ง ขจัดสารพิษ แต่คนที่เป็นมะเร็งแล้วกินได้ แต่อย่าคิดหวังอะไร ควรไปให้แพทย์รักษาจะดีที่สุึด เพราะเห็ดจะช่วยต้านการเกิดมะเร็ง ไม่ใช่รักษามะเร็ง  อาหารตัวอื่นที่ต้านอนุมูลอิสระได้ดีก็มีมากมาย เช่น กระเจี๊ยบเขียว ลูกหม่อน ผัก และผลไม้ ที่เราควรรับประทานอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการป้องกัน  ไม่ใช่ว่าเราเป็นแล้วมาหารับประทานก็คงจะลำบากเหมือนกัน


น้ำต้มเห็ด 3 อย่าง  ใ้ช้ทำเป็นน้ำซุปปรุงอาหารก็ได้ แต่ไม่ควรนำเห็ดสามอย่างไปผัดน้ำมัน ถ้าจะผัดควรใช้กะทิแทนจะดีกว่า เพราะกะทิเป็นไขมันที่ละลายในน้ำได้ และกะทิมีโคเลสเตอรอลที่เป็นฝ่ายดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย  หากเราได้รับประทานเห็ดสามอย่างเป็นประจำก็จะดีต่อสุขภาพร่างกายของเราเป็นอย่างมาก  เพราะฉะนั้นสุขภาพของเรา เราก็ต้องดูแล อย่าปล่อยให้โรคภัยเบียดเบียนแล้วก็มาหาของรับประทานก็จะเป็นการยากที่จะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงได้เหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก