วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551

กระเจี๊ยบ+พุทราจีน ล้างไขมันในเส้นเลือด


สวัสดีครับพี่น้อง วันนี้ผมมีอาหารประเภทเครื่องดื่มที่เป็นของไทย ๆ แต่สรรพคุณมากมายเหลือเกิน นั่นก็คือกระเจี๊ยบ+พุทราจีน ซึ่งมีประโยชน์ ในการช่วยล้างไขมันในเส้นเลือดที่มีมากเกินไป เมื่อไขมันถูกล้างออกไปเรื่อย ๆ โดยการกินน้ำกระเจี๊ยบ+พุทราจีน ผนังหลอดเลือดก็จะยืดหยุ่น บีบตัวและขยายตัวเพื่อให้การไหวเวียนของเลือดสะดวกขึ้น บีบตัวและขยายตัวตามจังหวะการเต้นของหัวใจให้สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดยไม่มีไขมันมาขัดขวาง พวกเส้นเลือดขอดก็จะพอทุเลาลงได้ แล้วยังช่วยให้เส้นเลือดแข็งแรง ไม่เปราะแตกง่าย



แต่ก็ไม่ควรกินน้ำกระเจี๊ยบต้มอย่างเดียวนาน ๆ เพราะจะทำให้ไตเสื่อม จึงต้องมีพุทราจีนตากแห้งผสมลงไปเป็นตัวแก้และช่วยบำรุงไตไปพร้อมกัน



และไม่ควรใส่น้ำตาลให้หวานเกินไป อาจจะทำให้เป็นเบาหวานในอนาคตได้ ควรให้มีลดหวานนิด ๆ ก็พอ ของอะไรถ้ามากไปก็ไม่ดี เหมือนกับคำที่พระพุทธเจ้าบอกไว้ว่า ทำให้ทำแต่ให้พอดี ตหรือว่าเดินสายกลางนั่นเอง คำ ๆ นี้ใช้ได้ตลอดไม่ว่าจะเกี่ยวกับอะไรก็ตาม คำ ๆ นี้ยังใช้ได้เสมอ






วิธีทำ
เตรียมกระเจี๊ยบ 1 กำมือ
พุทราจีนแห้ง 1 กำมือ
ล้างน้ำให้สะอดา บีบพุทราจีนให้แตก ใส่รวมกันลงภาชนะเติมน้ำเปล่า 2 ลิตร ต้มให้เดือดสักพักหนึ่ง แล้วยกลง เทกรองเนื้อออกให้เหลือแต่น้ำเติมน้ำตาลแล้วชิม ถ้าไม่เติมน้ำตาล ใช้ใบหญ้าหวาน หรือลำไยตากแห้งแทนน้ำตาลจะได้ความหวานจากธรรมชาติที่ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูง ทำเก็บใส่ขวดแช่เย็นเอาไว้ดื่มได้หลาย ๆ วัน เวลาอากาศร้อน ๆ นำมาดื่มชื่นใจดีนัก เพื่อน ๆ เอาไปทำได้ ทำง่าย ไม่ยาก สำหรับกระเจี๊ยบและพุทราจีนไปหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าก็มีขายแล้ว หรือจะเป็นร้านดอยคำที่นั่นเขาเน้นอาหารและเครื่องดื่มที่เน้นสุขภาพล้วน ๆ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอดเลยคะ ทานแล้วดีจิงๆ พุงยุบด้วย กินไป3-4 วันแล้ว น้ำหนักลงด้วยคะ 1 โล และรู้สึกเบาตัว สบาย ดีคะ จะไปซื้อทำอีก ชื่นใจฝุดๆๆๆคะ